Easy way to play "Alpha ฆ่าไม่ตาย !!" By Ava00r by Ava00r

Easy way to play "Alpha ฆ่าไม่ตาย !!" By Ava00r

By: Ava00r
Last Updated: Apr 8, 2016
2 Votes
Rating Pending
Build 1 of 2

Alpha

Build: สายคริสตัล (สีฟ้า)

Ability Path

Infinite Reboot
Heroic Perk
Prime Directive
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
Core Charge
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
Termination Protocol
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12

Threat Meter

Threat
Low
High
Show all
Threat Hero Notes

Alpha

Build: สายอาวุธ (สีแดง)

Ability Path

Infinite Reboot
Heroic Perk
Prime Directive
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
Core Charge
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
Termination Protocol
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12

Threat Meter

Threat
Low
High
Show all
Threat Hero Notes

****NOTE สามารถเลือกได้ว่าจะดู Skill & Item สายฟ้าหรือแดง ,,ดูที่รูปอัลฟ่าจะมีลูกศรกดซ้ายขวาได้ครับ**** Top

เกริ่นนำ - จากประสบการณ์การเล่น อัลฟ่า Top

ในความรู้สึกของผมเป็นฮีโรที่ไม่ได้แข็งแกร่งอะไรมาก แต่ก็ไม่ได้อ่อนแออะไร ผมสามารถสู้กับคู่ต่อสู้ได้ตั้งแต่ต้นเกมส์ และท้ายเกมส์ก็ยังรู้สึกว่าเป็นหนึ่งในตัวจักรสำคัญของทีม แต่ยังไม่รู้สึกว่าจะเป็นฮีโร่ที่มาอยู่ใน meta(ใช้ในการแข่งขัน) Alpha สามารถเล่นได้ทั้งสายแดงและสายฟ้า ซึ่งแต่ละสายจะมีความโดดเด่นที่ต่างกันไป ซึ่งในไกด์ผมเสนอแนะวิธีการเล่นแบบที่ง่ายที่สุดไว้ (แน่นอนว่าไม่ใช่ดีที่สุด) [b]สายแดง[/b] จะมีพลังการโจมตีธรรมดาที่สูงกว่า อึดมากกว่า ซึ่งทำให้คุณอยู่ในแนวหน้าในทีมไฟท์ได้ดีกว่าสายฟ้าพอสมควร แต่ไม่สามารถคาดหวังอะไรกับท่าระเบิดตัวเองได้มากนัก [b]สายฟ้า[/b] แน่นอนว่าสกิลแรงกว่าสายแดง ที่สำคัญสกิลระเบิดตัวเองจะแรงมากๆ ความถี่ของสกิลก็ถือว่าใช้ได้ ข้อเสียก็คือก็ตรงข้ามกับสายแดงครับ

Skill & Technic Top

Skill ติดตัว Heroic Perk : Infinity Reboot คือตายแล้วสามารถฟื้นได้ครับ จะใช้ได้ก็ต่อเมื่อเกจสีขาวเต็ม แต่มีจุดอ่อนคือตอนรีบูทจะมีเวลาให้คู่ต่อสู้โจมตีเพื่อขัดขวางการรีบูทครับ
Trick : ในระหว่างที่รีบูทเราจะไม่สามารถกด Skill หรือ Item ได้ แต่เพื่อนเราสามารถ Support เราได้ตามปกติ ดังนั้น Ardan, Adagio สามารถ Heal หรือสร้างบาเรียให้ได้ หรือแม้แต่กด Heal หรือ Crucible เพื่อให้เราได้รีบูทได้

Skill A : Prime Directive - แสกนหาคู่ต่อสู้แล้วพุ่งเข้าไปฟัน (โจมตีเป็นหมู่) ซึ่งท่านี้จะรุนแรงขึ้นจาก Core overload Stack ด้วย ซึ่ง Core Overload Stack นี้ก็จะได้จาก

Skill B : Core Charge - พุ่งเข้าไปฟันคู่ต่อสู้นั่นแหละง่ายๆ (ใช้ HP ในการร่าย)
ทุกครั้งที่โจมตีธรรมดาจะลด cooldown ของสกิลนี้ 1 วิ (นั่นหมายความว่าถ้าตีเร็วๆก็จะใช้สกิลนี้ได้รัวๆด้วย)
และได้ buff มา 2 อย่าง
อย่างแรกทำให้เลือดเราลดตลอดเวลา
อย่างที่สองจะทำให้ได้รับ Core overload stack ซึ่งจะทำให้เราตีแรงขึ้นและดูดเลือดจากการโจมตีเยอะขึ้น เป็นหนึ่งในเหตุผลว่าทำไมสายแดงถึงอึดกว่านะครับ
Trick : Skill A สามารถลบ buff เลือดลดให้เราได้ โดยที่ไม่ลบ buff ตีแรงครับผม

Skill Ultimate : Termination Protocol - ระเบิดตัวเองครับ ใช้เวลา 3 วินาทีจะเบิด หรือถ้ากดปุ๊บแล้วมีคนมาตีเราจนตายตอนนั้นจะระเบิดทันที จะใช้ได้ก็ต่อเมื่อเกจสีขาวเต็ม พยายามใช้ตอนจำเป็นเท่านั้น!!
Trick : เวลากดใช้จะมีช่วงเวลาที่เราวิ่งช้า ศัตรูเองก็จะพยายามวิ่งหนีเรา ดังนั้นถ้าเราเกบ skill 1 ไว้ใช้ จะสามารถพุ่งตามไประเบิดได้

สุดท้าย - ว่าด้วยเรื่อง item build CP & WP Top

มักจะมีคนพูดเสมอว่า Alpha นั้นบอบบางและตายง่าย ถ้าอย่างนั้นทำไมเราไม่ออก Dragon heart ล่ะ
Dragon heart - บวกเลือด 400 HP ,, การออก dragon heart ในช่วงต้นเกมส์นี้ช่วยได้มากไม่ว่าจะเรื่องการเก็บ lv ในป่า (เลือดลดจากสกิล B) หรือจากการประทะกันในป่าช่วงต้นเกมส์ การมี Hp มากขึ้นทำให้คุณปะทะกับคู่ต่อสู้ได้นานขึ้น ทำให้ศัตรูเหลือเลือดและมานาน้อย ก่อนที่คุณจะรีบูท และนั่นจะทำให้ศัตรูรบกวนการรีบูทคุณได้ยากขึ้น ซึ่งทำให้การเล่น Alpha ง่ายขึ้นมาก
และอีกไอเทมสำคัญคือ Brazing Salvo ที่จะทำให้คุณใช้ Skill B ได้บ่อยขึ้น
ผมแนะนำว่าให้ออกทั้งสองสาย ซึ่งผมจะอธิบายคร่าวๆ แค่ไอเทมหลักๆบางชิ้นละกันนะครับ

สายฟ้า
No After Shock? - ผมแน่ใจว่าต้องมีหลายคนออก After Shock แต่สำหรับผมการออก After Shock ไม่ได้ช่วยให้เกมส์ดีขึ้นกว่าอย่างอื่นเท่าไหร่ อีกทั้งitem นี้ยังไม่ค่อยเข้ากันได้กับ skill B และ Skill Ultimate เพราะบวก CP แค่ 35 เท่านั้น ซึ่งจะส่งผลให้ตอน late game จะสู้กับคนอื่นได้ลำบาก เพราะเดเมจเบามากๆ

Shatter glass first ? - item คลาสสิคบวก 130 CP ,,,เนื่องจากทั้งสกิลทั้งสามท่าสามารถบวกพลังเพิ่มได้จากคริสตัลทั้งหมด ดังนั้นการมุ่งเป้าไปที่การใช้ skill ให้รุนแรงแต่แรก ถือว่าไม่เสียหาย

Alternate Current - ความสามารถคือเอาพลังคริสตัล 70% มาเพิ่มพลังโจมตีธรรมดาได้ +60 CP +ตีเร็วขึ้น 65% ,,, ซึ่งไอเทมนี้จะทำให้คุณโจมตีธรรมดาแรงขึ้นเหมือนกัน (เมื่อเปรียบเทียบกับ After Shock) แต่ได้ CP ที่มากกว่า อีกทั้งยังทำให้ตีเร็วขึ้นถึง 65% เมื่อเราตีเร็วขึ้นก็จะทำให้เราใช้สกิล B ได้รัวขึ้นอีก (นั่นคือเหตุผลว่าทำไม Alpha แทบทุกตัวต้องมี Brazing Salvoรึเปล่า?) ที่สำคัญคือพลังที่ได้จาก alternate current นั้นสามารถเพิ่มขึ้นได้ถ้าเรามี CP มากขึ้น ซึ่งทำให้มันมีประโยชน์กว่า After Shock ในช่วง late game

สายแดง
Tension Bow อีกหนึ่งไอเทมที่จะช่วยทำให้เล่นอัลฟ้าง่ายขึ้นสำหรับสายนี้ เพราะไอเทมนี้ราคาถูก และมี burst damage ทีรุนแรง ถึงแม้ว่า Tension Bow นั้นจะเสียเปรียบในช่วงท้ายเกมส์ก็ตาม
Serpent Mask - หน้ากากดูดเลือด ที่คนชอบเรียกกันนั่นแหละครับ ตัวนี้จะช่วยทำให้เราตีแรงขึ้นเล็กน้อย แต่จะทำให้เราสามารถอยู่ในแนวหน้าได้นานขึ้นจากการดูดเลือดของ item เอง และการดูดเลือกจาก Buff Core overlord อีกทั้ง Weapon power จากตัวนี้ยังทำให้เราดูดเลือกจาก skill ได้มากขึ้นด้วย นอกจากนี้ยังทำให้การฟาร์มในป่าไหลลื่นขึ้นมากอีกด้วย
Breaking Point - ความสามารถเวลาโจมตีใส่คู่ต่อสู้แล้วจะตีแรงขึ้นเรื่อยๆในช่วงระยะเวลาหนึ่งครับ จากการที่เราสามารถยืนสู้ได้นานๆ พอเราจะตายก็กด ulti ทำให้มีบาเรียเพิ่มมาระยะหนึ่งอีก ทำให้เรามีเวลาสะสมพลังโจมตีมากครับ
Shiver Steel - ไอเทมที่พอกดแล้ว first attack ของเราจะทำให้ฝ่ายตรงข้ามติด slow ครับ ,,, ผมว่ามันจำเป็นมากๆกับสายนี้ในช่วงท้ายๆ คือเวลาพุ่งไปตีใครเค้าจะหนีตลอด เจ้านี้จะช่วยให้ฝ่ายตรงข้ามหนีลำบากขึ้นครับ

ไอเทมเลือกใช้ตามสถานการณ์ทั้ง CP & WP
โดยมากผมจะเลือก item DEF ไว้ก่อนเพราะยังไงเราต้องอยู่แนวหน้า ส่วนมากจะเลือกใช้ Fountain of renewal ครับ เพราะบางทีฝ่ายตรงข้ามเราอาจจะไม่ได้เล็งเรา ไปเล็ง Laner อย่าง Ringo หรือ Vox แทน ถ้ามีตัวนี้เราก็พอช่วยได้บ้างแต่ก็แล้วแต่กรณีครับ ,,, อีกกรณีนึงคือฝ่ายตรงข้ามเอาแต่ออก item ป้องกันเยอะ (แสดงว่าเราตายช้าแน่ๆแล้ว) อันนี้อาจจะออก item พวกตีแรงๆมาเพื่อกดให้ใครซักคนตายก่อนจะได้เหลือ 3 ต่อ 2 ครับ

สุดท้ายจริงๆแล้ววววววว Top

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาดูนะครับ ผิดพลาดยังไงติชมกันได้ครับ ถ้าชอบใจกด VOTE ให้ด้วยนะครับ เผื่อเป็นกำลังใจในการทำไกด์อื่นนะครับบบบ ;)

Quick Comment (1) View Comments

You need to log in before commenting.

Quick Comment (1) View Comments

You need to log in before commenting.

VaingloryFire is the place to find the perfect build guide to take your game to the next level. Learn how to play a new hero, or fine tune your favorite VG hero’s build and strategy.

Copyright © 2019 VaingloryFire | All Rights Reserved