Phinn Bất Cản Phá by FinnTran

Phinn Bất Cản Phá

By: FinnTran
Last Updated: May 9, 2016
1 Votes
Rating Pending
Build 1 of 1

Phinn

Build: Bất cản phá, Bất hoại

Ability Path

Unstoppable
Heroic Perk
Quibble
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
Polite Company
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
Forced Accord
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12

Item Choices

Threat Meter

Threat
Low
High
Show all
Threat Hero Notes
1
Catherine Đặc tính của cô nàng- những cú làm choáng và rượt đuổi, dường như vô tác dụng với Phinn. Gây sát thương cơ bản/ giây của cô sẽ không thể bằng với Phinn. Và thân hinh 90-60-90 của cô cũng không thể trâu bằng thùng phi 90-90-90 được. (Nhưng chắc ngực Phinn to hơn).
2
Alpha Các đòn đánh của cô nàng không lắm nghuy hiêm và độ "trâu" của cô thì không đáng kể vào đầu game và giữa game.
2
Vox Lượng sát thương không bao giờ là quá mạnh vào giai đoạn đầu game. Chỉ cần mua đúng đồ phòng thủ toàn diện là Phinn đã có thể khắc chế Vox. Tấn công lại Vox thì không dễ như việc phòng thủ, nên đồng đội quân ta sẽ lo điều này giúp Phinn. Phinn chỉ cần làm bia đỡ đạn là được ( chú ý khoảng cách nếu Vox lên đồ xanh nhé!! )
3
Ozo Ôz thực sự có rất nhiều chiêu trò, hồi máu đánh diện rộng và rút ngắn khoảng cách. Người chơi nên chủ động tiến lên để "ăn đạn" nếu thấy quân mình đang tiến lên. Lượng sát thương Ozo gây ra đối với Phinn sẽ không nhiều, nhưng chỉ ăn sát thương khi cần thiết.
4
Joule Phinn không xem cô là một hiểm hoạ, nhưng cô lại là thảm hoạ với các đồng đội. Với bộ kĩ năng có thể tấn công xuyên qua cả Phinn, người chơi nên cẩn thận để tránh đưa cả đội vào tình thế nguy hiểm. Đánh mai phục và trường kì kháng chiến là chiến thuật hay được sử dụng nhất với Joule. Hạn chế đánh tầm gần, và nên kéo dài trận chiến để có được thế áp đảo với Joule.
5
Adagio Với khả năng hồi máu, tăng sát thương và làm chậm. Adagio khiến Phinn chở nên chậm chạp và khiến gần như tất cả nỗ lực của Phinn gần như vô nghĩa. Khi đấu với cả đội, Phinn dường như có lợi hơn vì các kĩ năng diện rộng. Trong khi đấu tay đôi, thì Adagio lại chiếm thế áp đảo với tần đánh xa và các chiêu trò giúp anh hồi máu, năng lượng, tầm và lực đánh. Trong khi Phinn thì không thể.
5
Fortress Fortress có khả năng tiếp cận, gây chảy máu, làm chậm. Phinn vốn đã chậm, Fortress còn làm Phinn chậm hơn. Là một đối thủ xứng tầm, Phinn có khả năng 50/50 khi đối đầu tay đôi với Fortress. Còn khi đánh hội đồng, không có nhân vật hỗ trợ nào có ích được như Phinn. (Ghét nhất chiêu Ba Con Sói của lão này :v)
5
Phinn Cả hai Phinn đều ngang sức, ngang tài. Không cần nói, nhưng trận chiến này sẽ là lâu nhất thế kỉ.
6
Celeste Celeste là một hiển hoạ tiền tàng, với khả năng dồn sát thương cao nhất game và các phương pháp mua đồ hút máu, làm chậm, xuyên giáp phép sẽ khiến cho Phinn rất nản. Phinn chỉ nên gánh sát thương để các đồng đội phía sau được an toàn. Còn các đồng đội tay dài phía sau sẽ xử cô bé hộ Phinn.
6
Glaive Một mối nghuy hiểm tầm gần, một Glaive cơ bản với tốc độ đánh cao, khả năng hút máu, và sát thương chí mạng diện rộng. Glaive vừa có thể đối đầu với Phinn, vừa có thể vô hiệu hoá những cố gắng của Phinn trong việc bảo vệ đồng đội. Chiêu A của Glaive cũng giống chiêu C của Phinn- cùng có khả năng di chuyển đối phương, nên hắn có thể vòng ra sau Phinn và lấy mạng những đồng đội yếu máu. Phinn nên tìm cách khoá chân Glaive trước và nên bảo vệ đồng đội thay vì tấn công Glaive.
6
Krul Mặc dù bị giảm sức mạnh đi nhiều, Krul vẫn là đối tượng duy nhất mà tất cả mọi người chơi nên tránh đấu tay đôi. Đối với Phinn cũng không khác, chỉ cần đơn giản là khoá chân hắn lại để đồng đội tiến tới là đủ.
6
Rona Nguy hiểm cũng như rất nhanh nhẹn, sẽ khiến cho Phinn phải khó sử nếu giao chiến với cô quá lâu. Với khả năng cơ động cao, Rona cũng có thể trở thành hiểm hoạ của những ai "đứng đằng sau bức tường" [[Phinn]]. Cũng như với Fortress, Phinn nên để mắt tới các hiệu ứng bất lợi và phải luôn chú ý tới mục tiêu chủ định mà Rona đang nhắm tới- tiện cho Phinn bảo vệ.
6
Taka Một sát thủ có thể hồi máu, ẩn mình và có những cú sát thueong chí mạng. Taka sẽ nhằm vào đồng đội yếu máu phía sau nhiều hơn là nhằm vào Phinn. Nếu biết Taka sắp nhảy ra, Phinn nên lùi lại cùng đồng đội để phòng thủ/ hoặc "móc" Taka trước nếu biết hắn ở trong bụi (người chơi có thể soi hoặc đặt Mìn).
7
Ringo Một tay xạ thủ với khả năng thả diều từ tầm bắn xa, làm chậm và có lượng sát thương/ giây gần như cao nhất game. Ringo rất khó tiếp cận nếu như Phinn không lăng xả tiến tới và trói chân hắn trước.
8
Ardan Anh được cho là rất nguy hiểm đối với Phinn vì lối chơi hỗ trợ cơ bản của anh cung cấp cho anh cả sức mạnh lẫn sự trẻ trâu. Ardan vừa có thể chống chọi các cú đánh của Phinn, lại vừa có thể đánh trả quyết liệt. Ông bố Ardan vừa là hỗ trợ, kiêm đấu sĩ nên khả năng hỗ trợ tất cả đồng đội kém hơn Phinn. Phinn cũng không nên đối đầu với Ardan 1 trên 1 vì sẽ rất mất thời gian. Nếu muốn đánh bại Ardan, thì Phinn nên đánh hội đồng.
8
Kestrel Kestrel vừa nhanh, vừa trơn trong khi gây được sát thương cao. Cô bé có thể vòng qua sau Phinn, kết liễu các đồng đội, hoặc đốt cháy hàng phòng thủ, kết liễu Phinn trước. Với các kĩ năng đã-dính-thì-khó-thoát, Kestrel có tầm đánh rất xa cùng các kĩ năng xuyên giáp vật lí rất đau đớn. Phinn nên lợi dụng địa hình hay các chiêu trò của mình để đánh giáp lá cà, và khoá chân cô. Khi cô bé càng gần với Phinn, thì cô lại càng ít nguy hiểm hơn cho đồng đội. Nhưng Phinn nên hạn chế giao tranh với cô quá lâu. Sau khi Kestrel xả hết 1 lượt (4 mũi tên), thì Phinn nên rút về với đồng đội, để đồng đội tiến vào thay.
8
Petal Bè lũ tay sai luôn gây ra sự nhiễu loạn. Petal nói chung có thể đấu với Phinn cả 3 trên 3 lẫn 1 trên 1. Có lượng sát thương trên giây rất cao cùng với khả năng đặt "bẫy", hạn chế kẻ đuổi theo. Đấu với "cái thứ này" không phải là một điều dễ dàng với Phinn. Phinn chỉ nên tiếp cận nếu Petal đang lùi lại phía sau, rồi Phinn có thể "móc" để đưa Petal vào thế nguy hiểm.
8
SAW Tốc độ bắn cực kì nhanh, sát thương trên giây rất lớn, nguy hiểm từ "đỏ" tới "xanh"- SAW là một ngọn tháp canh biết đi. Chỉ cần có một tầm ngắm bắn an toàn trong khu vực tháp, hay xung quanh những tướng đồng minh của hắn, SAW có thể yên tâm xả đạn. Nếu đối đầu tay đôi, Phinn sẽ gặp không ít bất lợi vì hắn có thể xuyên thủng Phinn trước khi bị đụng tay vào. Người chơi nên cẩn thận và nên cảnh báo đồng đội ở xa tầm bắn của hắn, đợi thời cơ khi SAW đứng một mình hoặc đang dùng chiêu A- hãy xông vào.
8
Skye Skye là một lựa chọn không tồi khi muốn đánh bại Phinn. Độ cơ động cao, dễ thoát, trong khi mang trong mình đầy chiêu trò nguy hiểm. Phinn không nên đối đầu trực diện và nên né tránh, vây xung quanh cô nàng để điều khiển cô dễ dàng hơn.
9
Koshka Nhanh nhẹn, gây sát thương theo phần trăm máu với những đồ dùng cơ bản. Một sát thủ như Koska luôn hạn chế đánh giáp lá cả với Phinn. Cô bé rất khó bắt và Phinn gần như không làm được gì khác ngoài việc nhận sát thương và khoá chân cô nàng.
9
Reim Với lượng máu gia cố có được từ những đòn đánh gần khủng khiếp, Reim là ông già cáu kình mà tất cả các tướng cận chiến nên tránh. Đặc biệt là Phinn, ông lão có khả năng trói chân và làm chậm trong khi gây sát thương chí mạng. Phinn gần nhưng không thể né tránh những tảng băng trôi của lão, chỉ cần ăn một là Phinn sẽ ăn hai.
10
Blackfeather Kẻ thân thuộc nhất, là kẻ biết rõ các điểm yếu của Phinn. Anh chàng đẹp mã này có thể đánh bại Phinn trên mọi khía cạnh. Black Feather có thể đuổi kịp Phinn, gây sát thương theo phần trăm máu, làm chậm Phinn, né qua Phinn để tiến tới các mục tiêu "giấy" phía sau. Là khắc tinh mạnh nhất của Phinn, người chơi nên tránh anh chàng "Lông Chim Đen" này đầu tiên. (Nhưng đôi lúc móc hắn một phát cũng không sao :v)
10
Skaarf Người tình trong mộng, kẻ sẽ đốt cháy trái tim bé bỏng của Phinn :v. Những quả cầu lửa và hiệu ứng thiêu đốt theo phần trăm máu cùng hiệu ững làm chậm diện rộng sẽ làm Phinn cảm thấy khó sử khi đối đầu trực diện quá lâu. Phinn nên tránh đuổi theo và tránh tiếp cận, chỉ nên "ăn đạn" khi nổ ra giao tranh 3 trên 3 (hoặc là để bảo vệ đồng đội).

Những điều cơ bản cần biết! Top

Phong cách chơi Phinn này là phong cách khó chơi nhất vì thiên về phòng thủ toàn diện và bảo vệ đồng đội nhiều hơn là gây sát thương. Người chơi nên đọc các Tip sau đây để nắm rõ cái trọng điểm của Phinn:
1. Phinn rất khoẻ và trâu, gánh được nhiều sát thương, nhưng không nên ăn những sát thương không cần thiết.
- người chơi không nên tiến thẳng vào tất cả mọi giao tranh.
- nên tránh các cuộc đấu tay đôi.

2. Phinn không nên hổ báo vì sát thương trung bình của Phinn này sẽ không cao.
- nên bảo vệ đồng đội thay vì gây sát thương.
- phải chờ thời cơ trọng yếu thì mới hành động

3. Vì di chuyển chậm chạp, Phinn không nên tiến thẳng vào vòng vây địch, sẽ rất khó thoát.
- không và không bao giờ Phinn nên chạy thẳng vào địch.
- Phinn nên bảo vệ đồng đội ở phía sau là chính.
- Phinn chỉ nên rò sát, nếu địch tiến lên- ta lùi lại, nếu địch rút lui- ta tiến quân.

4. Luôn phải biết chọn vị trí.
- các kĩ năng của Phinn diện rất rộng, nên phải biết chọn vị trí hiệu quả nhất.
- Phinn không nên di chuyển vào đúng vùng địch mà nên đi vòng xung quanh.

5. Luôn phải biết chọn thời điểm.
- không bao giờ nên tung cả ba kĩ năng khi giao tranh.
- chỉ nên sử dụng chưởng 1- khoá chân Quibble, chưởng 2- hỗ trợ đồng đội Polite Company, chưởng 3- khi rượt đuổi Forced Accord.

6. Phải biết chọn lúc nào thì giao tranh.
- Phinn không nên tạo ra các cuộc giao tranh 3 trên 3 bừa bãi bằng cách kéo TẤT CẢ các kẻ địch vào quân ta.
- chỉ nên giao tranh nếu đồng đội có đủ sức trống chọi.

7. Cẩn thận trong mọi tình huống.

Những điều dành cho một Phinn chuyên nghiệp. Top

Xin chào các Phinn Pro.
Mọi người hẳn sẽ thấy xin này rất đặc biệt vì nó không chú trọng vào việc gây sát thương hay luôn luôn nhận sát thương. Phinn có được cái tên Bất Khả Cản Phá vì anh dùng cả cơ thể lẫn khối óc để bảo vệ đồng đội và chiến thắng. Cách lên đồ và cách chơi này sẽ khiến Phinn tránh được những lần mất mạng không đáng có, nhờ đó, giúp cho đồng đội không bao giờ mất mạng. Ta sẽ đi tới một số chiến thuật như sau.

Chiến thuật sử dụng các kĩ năng:
1. Quibble
Ta không nâng MAX chiêu này vì cái chính của ta là bảo vệ đồng đội. Chiêu này sẽ trở thành kĩ năng chính giúp ta khoá chân kẻ địch. Không nên dùng chiêu này với các kẻ địch đang di chuyển cơ động, bạn sẽ chật. Nên dùng nó với các kẻ địch bất động hoặc đang bị khống chế bởi kĩ năng của quân ta- như Chilled Wind ( Reim) hay Merciless Pursuit (Cath).

2. Polite Company
Đây sẽ là kĩ năng cốt lõi của Phinn này. Dùng nó theo thứ tự "của sự quan trọng" sau đây:
Lưu ý: số 1 sẽ được đặc biệt ưu tiên khi dùng Polite Company.
1. Khi đồng đội mất máu và đang trong vòng nguy hiểm.
2. Khi Phinn mất máu và đang trong vòng nguy hiểm.
3. Khỉ kẻ địch chạy mất.
4. Khi muốn kiểm tra khu vực bụi cỏ.
5. Dùng cho vui???

3. Forced Accord
Một kĩ năng nữa để thay đổi hoặc kiến tạo địa hình trận đấu. Dùng nó theo thứ tự "của sự quan trọng" sau đây:
1. Dùng để bắt hoặc giữ chân kẻ địch (hoặc người tình) :v
2. Dùng để bắt kẻ địch chạy thoát.
3. Dùng để cô lập một much tiêu nhất định.
4. Dùng để gây sát thương.
Tuyệt đối không dùng để kéo cả một đội hay rà soát bụi cỏ.

Phinn không nên tung Combo bừa bãi, mà nên xen vào những cú đánh thưởng và vừa đánh, vừa di chuyển.


Khi đối đầu những tướng địch khác:
* Phinn nên đặc biết tránh những tướng có sát thương/ giây (dps) cao, như: Skye, SAW, Ringo hoặc các tướng như Glaive, Krul

* Khi quân địch có các sát thủ có độ cơ động cao, Phinn lập tức phải rút vào khu vực an toàn (xung quanh đồng đội, tháp canh, thánh địa) để bảo vệ bản thân và đồng đội. Phinn không nên giao chiến một mình với những đối tượng có tốc độ cao.

* Luôn nhớ, khi đối đầu với tất cả các tướng địch, HẠN CHẾ mua QUÁ NHIỀU những VẬT PHẨM TĂNG LƯỢNG MÁU TỐI ĐA. Phinn nên tập trung vào mua giáp và kháng phép (như Aegis, Metal Jacket) vì kĩ năng B của Phinn Polite Company không chỉ gia cố về số lượng máu mà còn về số lượng giáp và kháng phép. Trong khi những kẻ trâu máu có thể bị xử lí với Aftershock, với kẻ nhiều giáp thì ngược lại. Nhưng người chơi vẫn có thể cân nhắc khi mua các Item cơ bản như các loại Travel Boots, Warhorn hay Crucible.

Nên đọc qua kĩ càng về những tướng địch nguy hiểm ở bên trên để biết thêm chi tiết.

Quick Comment () View Comments

You need to log in before commenting.

Quick Comment () View Comments

You need to log in before commenting.

VaingloryFire is the place to find the perfect build guide to take your game to the next level. Learn how to play a new hero, or fine tune your favorite VG hero’s build and strategy.

Copyright © 2019 VaingloryFire | All Rights Reserved