ทากะสายฟ้า สุดยอดAssassin by kenez43

ทากะสายฟ้า สุดยอดAssassin

By: kenez43
Last Updated: Mar 15, 2016
1 Votes
Rating Pending
Build 1 of 1

Taka

Build: ทากะสายCP

Ability Path

House Kamuha
Heroic Perk
Kaiten
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
Kaku
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
X-Retsu
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12

Item Choices

Threat Meter

Threat
Low
High
Show all
Threat Hero Notes

Intro Top

ถ้าคุณชอบการ วิ่งตบๆๆๆๆ แล้วกดสกิล คุณมาถูกทางแล้ว ดังนั้น เราขอนำเสนอ ทากะ(taka) สายcrystal ตัวนี้เป็นตัวละครที่ผมเล่น แล้ว ติดใจเป็นตัวแรกๆเลย มันมีสกิลที่แปลกใหม่คือ สกิลที่2ที่หายตัวได้ สมัยแรกๆที่ผมเล้นผมเล้นสายแดงหรือweaponแต่จากที่ผมลองเปลี่ยนมาเป็นสายฟ้าหรือcrystal รู้สึกชอบตัวนี้อย่างรุนแรง555555555555 เพราะความแรงของสกิล และ ความโหดในการหายตัว ผมเลยอยากมาแนะนำให้เพื่อนๆ ทั้งมือเก๋าและมือใหม่มาลองเล่นกันนะครับ หากมีอะไรแก้ไขติชมกันได้นะครับ

ข้อมูลสกิลเบื้องต้นของฮีโร่ Top

สกิลติดตัว
House Kamuha
ทุกๆ5นาทีการโจมตีเบื้องต้น(basic attack)จะเป็นmortal strike เพิ่มโบนัสดาเมจ40 (25%weapon)ทำให้ Takaวิ่งเร็วขึ้น เมื่อใดก็ตามที่ติด TakaMortal Strikeหรือใช้สกิลจะได้Ki stack เพิ่มมา1 ทำให้เพิ่มความเร็วMortal strike0.9วินาที และลดcooldown25%

สกิล1
Kaiten
Takaจะหมุนตัวกลางอากาศและฟันศัตรูด้วยอาวุธการโจมตีของศัตรูใส่ Takaจะไม่มีผล ขณะอยู่กลางอากาศ เมื่อสกิลนี้ถูกอัพเต็มจะไม่ใช้มานา
Damage: 100/165/230/295/360 (+0.8 Crystal)


สกิล2
Kaku
Takaขว้างระเปิดควันใส่เท้าตัวเอง และหายตัวไป แต่การหายตัวจะสิ้นสุดเมื่อ ศัตรูโจมตีโดน ป้อม(turret), Scout Trap, Flare Gunจะทำให้เห็น Taka สกิลจะช่วยเพิ่มเลือดอีกด้วย
Speed Boost: 1.25/1.25/1.25/1.25/1.25
Duration: 4/4/4/4/4
Heal/sec: 40/50/60/70/100 (+0.25 Crystal)

สกิล3(อัลติ)
X-retsu
ทากะจะพุ่งเข้าไปฟันศัตรูอย่างรวดเร็วด้วยswitchbladesเป็นรูปตัวX สกิลนี้สดความสามารถการฮีลศัตรูลง50% และทำให้ศัตรูติดดาเมจต่อวินาทีใน3วินาทีต่อมา และ ยังเพิ่ม3Ki stack ด้วย
Damage: 250/390/530 (+1.7 Crystal)
Damage/sec: 40/52/64 (+0.7 Crystal)

ช่วงต่างๆของเกม Top

ต้นเกม


Takaเป็นตัวที่จะโหดมากในตอนท้ายเกม หากเรารู้จักการออกไอเทมดีๆ และ ออกไอเทมได้มากพอ ในตอนต้นเกมควรจะฟาร์มป่าให้ได้เงินเยอะ หากเจอศัตรูในตอนต้นเกมควรหลีกเลี่ยงการปะทะ แต่ถ้าเรามีแทงค์ที่ดี และศัตรูเลือดน้อย ก็สามารถเข้าไปฆ่าได้ ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วแต่สถานการณ์ด้วย Swift Shooterจะช่วยให้ Takaตีรวดเร็วขึ้น และช่วยลดระยะเวลาในการฟาร์มป่า Crystal Bitทำให้สกิล Kaitenของ Taka แรงขึ้น Energy Batteryจะช่วยให้manaหมดช้าลงจากการใช้สกิล Kaiten หรือ Kaku


กลางเกม


ช่วงนี้จะอยู่ประมาน8-15นาที Takaจะเริ่มแรงขึ้นเมื่อออกไอเทม Alternating Current และshatter glass และสิ่งที่สำคัญอย่าลืมซื้อtravel bootติดตัวไว้ เผื่อสถานการณ์ที่เราต้องหลีกเลี่ยงการปะทะ Clockworkก็เป็นหนึ่งตัวช่วยทำให้สกิลมีcooldownลดลง ทำให้โจทตีได้อย่างต่อเนื่อง การออกไอเทมเราจะได้เยอะหรือ ไม่เยอะขึ้นอยู่กับ เราจะมีสายroamคอยซับ หรือ สายแทงค์ของเกมดีหรือไม่ ในการเข้าปะทะกับศัตรู ควรหลีกเลี่ยงเข้าไปเปิดเป็นตัวแรก เพราะจะทำให้เราเสียเปรียบ ควรรอให้ตัวแทงค์ของทีมเปิดแล้วเราตามต่อ (เทคนิคในการโจมตีและหลบหนี จะพูดต่อไป) ควรโจมตีแล้ววิ่งต้องมีสติในการโจมตีตลอดเวลา หากช่วงนี้เราสามารถฆ่าศัตรูได้เยอะเราก็ยิ่งได้เงินมากขึ้น
ในการโจมตีหากศัตรูเข้ามาและหนี Takaจะต้องมีหน้าที่เก็บกวาดศัตรูที่พยายามหนีไป แต่ต้องระวังพยายามอย่าให้ตัวเองตายด้วย



ท้ายเกม



ช่วงนี้จะเป็นช่วงที่ Takaโหดมากกกกกกกก (ถ้ารู้จักในการโจมตี) เนื่องจาก สกิลจะมีความแรงมาก เนื่องจาก crystal power ของไอเทมที่เราซื้อสะสมมาไว้ตั้งแต่ต้นเกม ไปบวกกับratio ของสกิล เพียงแค่เราตีไม่กี่ครั้งศัตรูก็รอเกิดใหม่แล้ว แต่ต้องรู้จักการจู่โจม เข้าปะทะที่ดี และ อย่าลืมว่าไม่ควรเข้าจู่โจมเป็นตัวแรก หากเจอศัตรูที่มีเกราะ ก็อย่าลืมซื้อ Broken Myth ติดตัวไว้

การออกเกราะตามสถานการณ์ Top

อันนี้เราต้องดูตามการออกไอเทมของ ฝ่ายตรงข้าม เช่น
หากเจอสายสตันควรออก Reflex Block หรือ Crucible
เจอศัตรูสาย weapon ออก Metal Jacket
เจอศัตรูสาย crystal ออก Aegisหรือ Fountain of Renewal เป็นต้น อันนี้เป็นเพียงตัวอย่างคร่าวๆ ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องดูสถานการณ์ด้วย

เทคนิคการจู่โจมและหลบหนี Top

การจู่โจม
TakaสายCP จะเน้นในการกดใช้สกิล อัลติ ต่างๆ การกดใช้สกิลนั้นมีหลากหลายรูปแบบ แต่หลักๆ จะใช้
X-Retsu--> Kaiten-->basic attack(--> Kakuทำให้ศัตรูสับสนจากการหายตัว และอาจจะโจมตีอีกรอบได้--> X-Retsuอาจจะปิดด้วยอัลติอีกครั้งเพื่อทำให้ศัตรูตายและหนีไม่รอด]]
Takaเป็นตัวที่โจมตีแล้ววิ่ง ไม่ควรจะอยู่เป็นเป้าให้ศัตรูนาน หากมีโอกาสให้เข้ามาโจมตีใหม่อีกครั้ง
ข้อดีของการเปิดและปิดด้วย X-Retsuเพราะอัลติมีความแรงมากยิ่งเพิ่มต้วยความแรงของcrystal power แถมทำให้ศัตรูเลือดลดลงเรื่อยๆอีกด้วย อยากที่ทำให้ศัตรูเหลือเลือดนิดเดียวรอดได้
การหลบหนี
Takaมีสกิล Kakuที่ถือได้ว่าเป็นฝันร้ายของฮีโร่หลายๆตัว เพราะ การหายตัวไม่ว่าจากการหลบหนี หรือ การถอยออกมาเพื่อโจมตีอีกครั้ง ควรจะไปในเส้นทางที่ศัตรูคาดไม่ถึง เช่น หากเราหนีเป็นทางตรงเข้าไปทางทิศป้อมของตัวเองก่อนใช้ Kaku เมื่อกดใช้ Kakuอาจหนีไปในทิศตรงข้ามตอนแรก ทั้งนี้ทั้งนั้นก็แล้วแต่สถานการณ์นั้นๆด้วยแต่ต้องระวัง!!!หากศัตรูมี Flare Gun สกิล Kakuที่ใช้จะมีประโยชน์แค่เพิ่มเลือดเราเท่านั้น
จังหวะในการใช้แล้วแต่สถานการณ์ เช่น เจอ Krulควรรีบหายตัวก่อนที่ Krulจะเริ่มโจมตี ไม่เช่นนั้น Takaจะเสียเปรียบและใช้ Kakuยาก

การเลือกโจมตีศัตรู Top

ควรดูจังหวะให้ดี ถ้าศัตรูมาเพียงตัวเดียวเป็นโอกาสเหมาะมากที่เข้าไป แต่ต้องระวัง ว่าศัตรูแพ้ทางเราหรือใหม่ด้วย เราควรเลือกโจมตีตัวที่บางๆ(เช่น Ringo Celeste , Kestrel) หรือ เลือดน้อยก่อน เจอ Joule ให้โจมตีทางด้านหลัง และพยายามโจมตีตัวเดียวกันกับเพื่อน !!!!!หากเจอ Catherine กับ Krul มาด้วยกันควรหลีกเลี่ยงที่จะลุยเดี่ยว

การเล่นกับเพื่อนร่วมทีม Top

Takaเป็นตัวละครที่เล่นกับเพื่อนร่วมทีมได้ง่าย หากมีตัวแทงค์ที่ดี เช่น Ardan เป็นฮีโร่ที่อยู่ร่วมทีมกัน จะเป็นทีมที่ดีมาก เช่น บางครั้ง มีศัตรูหนีรอดไปได้และอยู่ใกล้ป้อม หาก Ardanใช้vangaurdใส่โล่ให้เรา เราสามารถเข้าใกล้ป้อมและจัดการได้
ตัวยืนเลนที่เหมาะกับ Taka เช่น Celeste , Skaarfเป็นต้น

ทริคเล็กๆน้อยๆ Top

[*] บางครั้งป้อมศัตรูแตกหมดแล้วเหลือเพียงvainเราสามารถใช้ Kakuหายตัวและแอบไปตบได้ แต่ต้องดูดีๆด้วยว่าไม่มีศัตรูซ่อนในพุ่ม หรือ มีตัวถึกๆเฝ้าป้อม
[*] บางครั้งอาจใช้ Kakuหายตัวไปเช็คศัครูที่ซุ่มอยู่ได้ แต่ต้องกะระยะเวลาหายตัวให้ดี
[*] การsteal kraken ทำได้ไม่ยากและก็ไม่ง่ายให้หาจังหวะดีๆ แล้วใช้ X-Retsuเข้าsteal จากนั้น จะใช้ Kakuหายตัวหรือสู้ก่อแล้วแต่สถานการณ์
[*] พยายามฟาร์มในป่าให้ได้เยอะๆ แต่อย่าลืมดูเลนมาช่วยเพื่อนบ้าง
[*] บางครั้งเราอาจต้องวาง Scout Trapหากroamไม่วาง ในจุดที่สำคัญ เช้น พุ่มไม้ หรือ บริเวณ gold mine หรือ kraken จะช่วยทำให้เราเห็นmapมากขึ้น

ก่อนจบ Top

การจะเล่นตัวนี้เราต้องไม่รีบร้อน มีสติเวลาเล่น หากปิงเน็ตเยอะๆ อาจทำให้เราเสียเปรียบได้ สุดท้าย แล้วอย่าลืมฝึกเล่นบ่อยๆนะครับบ และขอให้เล่นvainglory อย่างสนุกสนานจากguideของผมนะครับ;)

Quick Comment () View Comments

You need to log in before commenting.

Quick Comment () View Comments

You need to log in before commenting.

VaingloryFire is the place to find the perfect build guide to take your game to the next level. Learn how to play a new hero, or fine tune your favorite VG hero’s build and strategy.

Copyright © 2019 VaingloryFire | All Rights Reserved