Jungle Phinn Phinntastic by Phinntasm

Jungle Phinn Phinntastic

By: Phinntasm
Last Updated: May 10, 2016
1 Votes
Rating Pending
Build 1 of 1

Jungle Phinn ? Top

ในไกด์นี้ขอเสนอการเล่น Jungle Phinn ลองดูแล้วคุณจะรู้ว่า Phinn ทำดาเมจได้แรงขนาดไหน แล้วทำไมไม่เป็น Lane Phinn ล่ะ ? ก็เพราะผู้พัฒนาได้ลดความสามารถในการเคลียร์เลนของ Phinn ลง แต่ดาเมจใส่มอนส์ในป่ายังแรงเหมือนเดิม ในไกด์นี้จะขอนำเสนอเทคนิคในการเล่นที่หลานๆคนคงไม่รู้ หรือลืมนึก ซึ่งมีประโยชน์อย่างมาก แม้จะเป็น Jungle เราก็ควรสละเงินส่วนหนึ่งช่วยวางระเบิด หรือส่องพลุด้วย เพื่อให้ซัพพอร์ตออกของได้ไวขึ้น

สกิลติดตัว Top

แม้ว่า Phinn จะๆม่ติดสถานะสตั๊น แต่การโดนสตั๊นจะทำให้ Phinn เดินช้าลง และไม่สามารถใช้สกิลได้ชั่วขณะหนึ่ง ดังนั้นเราต้องคำนึงถึงจุดนี้ด้วย อย่าเดินผ่านบาเรียของ Ardan ถ้าไม่จำเป็น อย่าถูก Catherine สตั๊น ถ้าไม่จำเป็น

Squibble Top

สกิลที่ 1 คือสกิลที่สำคัญที่สุด ไม่ว่าคุณจะเล่น Phinn สายไหนก็ต้องอัพท่านี้ให้เต็มไวที่สุด เพราะที่เลเวล 5 ท่านี้จะเป็นท่าสตั๊นหมู่ ซึ่งช่วยทีมได้อย่างมหาศาล และพลิกเกมมานัดต่อนัดแล้ว เทคนิคการใช้สกิลนี้ อย่าวู่วามรีบสตั๊น เล็งให้แม่น และพยายามให้โดนศัตรูมากตัวที่สุดต่อการสตั๊นหนึ่งครั้ง อย่าลืมว่า ถ้าคุณเจอศัตรู่ [[Skaarf]] หรือ [[Adagio]] คุณควรเก็บท่านี้ไว้สตั๊นตอนพวกมันกำลังร่ายท่าอัลติด้วย

Polite Company Top

ท่านี้คือท่ากระทืบเท้า โดยจะดึงศัตรูรอบข้างเข้าหา Phinn เล็กน้อย และยังใส่ Fortified Health ให้เพื่อนเราอีกด้วย ท่านี้ขอแนะนำให้อัพจนเต็ม แต่ต้องอัพท่าอัลติให้ได้ 2 ก่อนนะ ค่อยมา Max สกิลนี้ให้เต็มทีหลัง เพราะอะไรน่ะหรอ ก็เพราะเกราะที่เพิ่มขึ้นให้เพื่อนมันเยอะขึ้น แรงโจมตีก็เยอะขึ้น แถมเพื่อนได้เกราะจาก 3 วิ เป็น 4 วิ ถ้าคุณออกนาฬิกา เพื่อนจะมีช่วงที่ไม่มีเกราะแค่ 1.5 วิเท่านั้น พูดง่ายๆ เพื่อนคุณจะถึกขึ้นอย่างมาก เทคนิคการใช้ท่านี้ ก็ควรตั้งสติก่อน อย่ากระทืบสุ่มสี่สุ่มห้า ใช้ยามจำเป็น โดยเน้นการดูความต้องการของเพื่อนเป็นหลัก ว่าเราควรใส่เกราะให้เพื่อนหรือยัง แม้ดาเมจท่านี้จะแรงแต่ก็ไม่ควรใช้เป็นท่าโจมตีหลัก เทคนิคที่ 2 การใช้ท่านี้ตามของมุมของหิน มันจะดึงศัตรูได้ไกลมาก คือ ให้ศัตรูเดินผ่านหินแล้วเลี้ยงไปนิดนึง เราค่อยกระทืบดึงมันหลับมา มันจะสไลด์กลับมาอย่างไกลเลยล่ะ อันนี้ต้องฝึก

Force Accord Top

ท่าไม้ตาย คือท่าดึงศัตรู ไม่จำเป็นต้องอัพจนเต็ม เพราะมันคูลดาวน์ไวอยู่แล้ว ยิ่งมีนาฬิกาก็ยิ่งไวขึ้นอีก การใช้ท่านี้ให้เน้นดึงศัตรูที่เราจะฆ่าก่อน อย่าดึงมั่วซั่ว พอดึงมาแล้ว คุณควรใช้ท่า 1 ต่อ แต่ก่อนใช้ คุณต้องเดินนิดนึง เดินไปในทิศทางที่คิดว่าศัตรูจะวิ่งหนี แล้วค่อยใช้ เพราะส่วนมาทุกคนที่โดนดึงแล้วจะรีบวิ่งหนีออก ส่วนท่า 2 เอาไว้ใช้เพื่อใส่เกราะให้เพื่อนจะช่วยทีมได้มากกว่า

การสร้างทีม เมื่อเล่น Jungle Phinn Top

Jungle Phinn จะเวิร์คมาก ถ้าเล่นคู่กับ Catherine เพราะ Phinn เดินช้า การมี Catherine ช่วยหยุดศัตรู จะช่วยให้เราสตั๊นได้แม่นและง่ายขึ้น ส่วนตัวเลน แนะนำให้เลือกตัวที่ว่องไว เพราะถ้าหากศัตรูมีตัวที่วิ่งไว Phinn จะตามเก็บไม่ทัน ดังนั้นการเจอศัตรูที่เป็น Taka , Blackfeather ก็ควรจะมีตัวเลนที่พร้อมรับมือกับพวกนี้
จากที่แนะนำของที่ให้ออก Frostburn จะช่วยให้พวกศัตรูเหล่านี้ช้าลงนิดนึง ก็น่าจะทำให้เราสตั๊นศัตรูได้ง่ายขึ้น

ศัตรูที่น่ากลัวของ Phinn
1. Skye ยิ่งถ้านางมี Frostburn เราจะหลบยากมาก ยิ่งเราเล่นสายจังเกิ้ล ตายไวสุดๆ ดังนั้นแบน skye เป็นตัวแรกเลย แต่ถ้าเรามีตัวเลน ที่ช่วยเก็บ Skye ได้ ก็ไปแบน Blackfeather แทน
2. Blackfeather ตัวนี้มันไว แล้วยังมีเกราะอีก ทุบก็ไม่เข้า ทุบก็โดนยาก
3. Taka ตัวนี้ไม่น่ากลัวเท่าสองตัวแรก แม้จะหายตัวและเคลื่อนที่ไว ท่าที่ 2 ของ Phinn จะช่วยเผยตัว Taka ตอนล่องหนเอง และ Taka ไม่มีดาเมจต่อเนื่อง เพราะต้องคอยพุ่งเข้าออก เขาออกแบบตัวนี้มาแบบนี้ ดังนั้นก็ไม่น่ากลัวมากเท่า Blackfeather

อธิบายการออกของ Top

Frostburn : ช่วยเพิ่มดาเมจ และช่วยให้ศัตรูเดินช้า คุณจะสตั๊นๆด้แรง และง่ายขึ้น
Broken Myth : ศัตรูต้องออกกันเวทย์แน่นอน เจาะเกราะจะช่วยให้การสตั๊นของคุณยิ่งแรงขึ้นเรื่อยๆ
Clockwork : เพื่อลดคูลดาวน์. ทำไมไม่ออก Aftershock เพราะ คุณแทบจะไม่มีโอกาสสะกิดศัตรู ต้องใช้สกิลตลอดเวลา
ของป้องกัน 2 อย่าง : อันนี้ออกตามสถานการณ์ ถ้าศัตรูเป็นพวกตัวตีไว ก็ออก Atlas Pauldron แทนการออก Crucible ส่วน Fountain of Renewal ควรเป็นไอเทมหลักของการป้องกัน เพราะช่วยเพื่อนได้ดี
Boots : คงรู้นะว่าทำไม ออกขั้น 3 ให้ได้

สุดท้าย Top

การเล่น Phinn จะต้องใช้ความใจเย็น อย่ารีบใช้สกิล มีสติเวลาสู้ มองสถานะการให้ออกว่าควรใช้สกิลไหนในตอนไหน สรุปให้อีกที
1. อย่าโดนสตั๊น ถ้าไม่จำเป็น
2. สกิลแรก เล็งให้แม่น ให้โดนศัตรูเยอะสุด
3. สกิลที่สอง ใช้เมื่อต้องการช่วยเหลือเพื่อนเป็นหลัก
4. ท่าไม้ตาย ดึงให้ถูกตัว ดึงตอนศัตรูเผลอ อย่าให้มันกดบล๊อกทัน

หวังว่าคุณจะสนุกกับการเล่น Jungle Phinn กันนะครับ บ๊ายบาย

Quick Comment () View Comments

You need to log in before commenting.

Quick Comment () View Comments

You need to log in before commenting.

VaingloryFire is the place to find the perfect build guide to take your game to the next level. Learn how to play a new hero, or fine tune your favorite VG hero’s build and strategy.

Copyright © 2019 VaingloryFire | All Rights Reserved