Ultimate Alpha (Thai Version) by Nemesisx

Ultimate Alpha (Thai Version)

By: Nemesisx
Last Updated: Apr 12, 2016
2 Votes
Rating Pending
Build 1 of 1

Alpha

Build: Ultimate CP Alpha

Ability Path

Infinite Reboot
Heroic Perk
Prime Directive
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
Core Charge
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
Termination Protocol
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12

Threat Meter

Threat
Low
High
Show all
Threat Hero Notes
1
  No Threat
2
  No Threat
3
Celeste very slow, you have tons of gapcloser, ult when she ult krub
3
Phinn he's slow and aftershock counter his high healthpool dai dee mak
4
Taka use A to catch while on kaku/ use flair
4
Krul focus last in teamfight, use atlas pauldron
4
Ozo get reflex block for his ult
5
Ringo don't fight early game late game ez krub, ult when he ult
5
Glaive aftershock counters glaive well krub
5
Ardan aftershock is great against him
5
Rona she's like glaive
5
SAW avoid early, fight using atlas pauldron
6
Vox you have enough gap closer to stick to him
6
Alpha may the better alpha wins
6
Joule aftershock is good against him and his heroic perk didn't affect you at all. ult when he ult
6
Kestrel use flair and A to catch up, she's strong early game
6
Petal beware of early invades, your skills are aoe which counter munion
6
Skaarf super poky, catch him with A and he's dead
7
Reim beware of early invades
8
Fortress beware of early invades
8
Adagio beware of early invades
9
Koshka beware of early invades
9
Catherine silence is deadly, might need to use ult early or you might die without getting to use ult, her B counters you
9
Blackfeather slippery and can dodge your ult easily
10
Skye skye can burst alpha down easily

คำนำ Top

อัลฟ่าแม้จะเล่นได้ทั้งในเลนและป่าทั้งสายแดงและสายฟ้า แต่อัลฟ่ามีประสิทธิภาพมากที่สุดเมื่อเป็นตัวป่าและเล่นสายฟ้า(crystal power)จึงจะขอนำเสนอวิธีเล่นอัลฟ่าสายฟ้าเพียงแบบเดียวนะครับ(สายแดงแม้ต้นเกมจะดีขึ้นแต่ท้ายเกมจะไม่ดีเท่า ในอัพเดท1.16เกลฟและโรน่าเป็นตัวป่าสายแดงที่ดีกว่า) สำหรับอัลฟ่าช่วงท้ายเกมนับว่าเป็นตัวที่ทรงพลังมากที่สุดตัวหนึ่ง แต่ในส่วนของช่วงต้นเกมอัลฟ่าจะบางมาก สิ่งสำคัญคือ**ให้เน้นฟาร์มและหลีกเลี่ยงteam fight** (โดยจะกล่าวเพิ่มเติมในช่วงเทคนิคครับ) เมื่อถึงท้ายเกมinfinite rebootจะให้เลือดขณะรีบูทมากทำให้อัลฟ่าอึดขึ้นแม้ไม่ได้ออกdefenceมากมายก็ตามและสามารถเอาชนะอีกฝ่ายได้

ทีม Top

อย่างที่บอกไว้ในส่วนคำนำ อัลฟ่าเป็นฮีโร่ที่อ่อนแอในช่วงต้นเกม ดังนั้นต้องมีฮีโร่ต้นเกมมาชดเชย *หากไม่มีฮีโร่เหล่านี้/โดนแย่ง อาจจะไม่เหมาะเล่นอัลฟ่านะคร้าบ ควรมีซักหนึ่งตัว* ตัวซัพพอร์ต: Adagio Fortress สองตัวนี้เป็นตัวที่ดีตอนต้นเกมมากๆ Adagio สามารถฮีลให้อัลฟ่า Fortressให้lifestealและสามารถช่วยให้ฆ่าตัวป่าอีกฝ่ายได้อย่างรวดเร็ว Ardan *สามารถใช้Vanguardให้อัลฟ่าขณะรีบูทได้ และอัลติเมทเข้ากันได้ดี ตัวเลน: Ringo เป็นตัวสายแดงที่ดีในต้นเกม

การอัพสกิล Top

การอัพสกิลจะเน้นอัพสกิลB Core Chargeเพราะเป็นแดเมจหลักของอัลฟ่า ตามด้วยสกิลA Prime directive และอัลติเมท Termination protocal การอัพBให้เต็มจะเพิ่มแดเมจและไม่เสียเลือดขณะใช้ การอัพAให้เต็มจะเป็นการเพิ่มระยะทาง ส่วนอัลติเมทจะไม่อัพเต็มเพราะเอาแน่เอานอนไม่ได้ ยกเว้นหากมีสกิลของเพื่อนเช่นardanอาจช่วยให้ใช้อัลติเมตได้ง่ายขึ้น

การใช้สกิล Top

1)หากใช้Bต่อเนื่องเพื่อเก็บสแต็กที่จะทำให้แดเมจแรงขึ้น 2)อย่าลืมใช้Aต่อจากBเพื่อล้างสแต็กไม่ดีออกไป 3)ทั้งAและBสามารถใช้ข้ามกำแพงได้(Bใช้ได้ตรงครีบคู่ใกล้ร้านขายของ) จึงควรจำตำแหน่งครีปหรือวางscout trapเพื่อให้เห็นครีป ใช้เป็นการหลบหนีและทำให้ฟาร์มได้เร็วขึ้น 4)อัลติเมทใช้เมื่อใกล้ตายจริงๆเท่านั้น อย่าลืมว่าเมื่อกดจะได้ความเร็วเพิ่มเติมช่วงหนึ่ง 5)เมื่อใช้อัลติเมทสามารถกดสกิลAเพื่อไประเบิดใกล้ศัตรูเป้าหมาย 6)ในการต่อสู้ใช้Bเป็นหลัก โดยเก็บAไว้ไล่/หนี หรือใช้คู่กับอัลติเมท 7)อย่าลืมว่าAใช้กับครีปเลนไม่ได้นะครับ 8)เมื่ออัพสกิลAเต็มสามารถเคลื่อนที่จากด้านล่างของเลนไปที่คราเค่นได้ 9)ทุกสกิลของอัลฟ่าโจมตีเป็นวงกว้าง อย่าลืมใช้ให้เป็นประโยชน์เมื่อสู้หรือเคลียร์ครีป

การออกของ Top

1)Swift shooterเป็นสิ่งสำคัญมากที่หลายๆคนไม่ได้ออก การโจมตีเร็วขึ้นจะช่วยลดคูลดาวของBจึงใช้ได้บ่อยขึ้น 2)Aftershock อัลฟ่าเป็นตัวที่ใช้สกิลอย่างต่อเนื่องจึงเหมาะมาก การมีswift shooterจะทำให้ได้ใช้เอฟเฟกของaftershockมากขึ้นอีก **รูปแบบการต่อสู้คือB+โจมตีปกติสองครั้ง จะสามารถลดคูลดาว์นBจนใช้ได้อีกครั้ง ทำให้aftershockทำดาเมจ15%ทุกๆครั้ง นอกจากนี้จะทำให้อัลฟ่าเริ่มเข้าทีมไฟท์ได้เร็วกว่าการออกของชิ้นอื่นๆจึงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย 3)**def** อัลฟ่าเป็นตัวที่บางจึงต้องออกdefenseแต่ด้วยสกิลBของอัลฟ่าที่ลดเลือดตัวเองเป็นเปอเซนต์ทำให้ไม่เหมาะที่จะออกเลือด สิ่งที่ควรทำคืออกเกราะและโล่(armor/shield)โดยเกราะและโล่จะทำให้บาเรียร์ขณะรีบูทแข็งแกร่งขึ้นอีกด้วย 4)Brokenmythเพิ่มพลังของสกิลและaftershockเพราะอัลฟ่าเป็นตัวที่สู้อย่างต่อเนื่อง 5)Boot อัลฟ่ามีสกิลไล่ตามสองสกิลจึงไม่ต้องรีบออกรองเท้าขั้นสอง **เมื่อออกไอเทมหลักๆครบแล้วก็ออกแต่infusionได้เล้ยยย

แนวทางการเล่น Top

1)ต้นเกมอัลฟ่าจะอ่อนมาก เมื่อเราฟาร์มมาถึงพุ่มข้างๆgold minerเราจะมีสองทางเลือกคือ หนึ่ง เรียกตัวเลนลงมาช่วยบุกจะได้เป็น3รุม2 อีกทางเลือกคืออย่าพึ่งไปซื้อของให้ขึ้นไปช่วยตัวเลยแก้งอีกฝ่าย หากตัวป่าอีกฝ่ายเข้ามาในป่าฝั่งเรา เราก็จะสามารถอ้อมบนไปแย่งฟาร์มอีกฝ่ายได้ทันทีครับ 2)กลางเกมหลังจากออกaftershockอัลฟ่าจะสามารถสู้teamfighrได้ดีขึ้น หากเห็นโอกาสให้เข้าสู้ได้เลย ถ้าตัวเลนลงมาช่วยได้ยิ่งดี 3)ท้ายเกมอัลฟ่าจะทรงพลังมาก พยายามโฟกัสตัวเลยอีกฝ่ายโดยใช้สกิลAและBเข้าประชิดตัว ถ้าใกล้ตายให้ใช้อัลติเมทแล้ววิ่งไปกลางการต่อสู้ หรือถ้ามีAสามารถใช้เพื่อระเบิดใส่ตัวเลนอีกฝ่ายได้ อย่าลืมออกinfusionนะครับ

ขอบคุณที่รับชมครับ Top

ทั้งหมดนี้มาจากประสบการณ์ตรงบวกกับเทคนิคที่ได้มาจากการดูสตรีมต่างๆ เมื่อลองแล้วcpสูตรนี้ทรงพลังที่สุดจึงอยากให้ทุกคนลองดูกันนะครับ หากมีข้อแนะนำให้บอกผมได้เลยนะคร้าบ

Quick Comment (1) View Comments

You need to log in before commenting.

Quick Comment (1) View Comments

You need to log in before commenting.

VaingloryFire is the place to find the perfect build guide to take your game to the next level. Learn how to play a new hero, or fine tune your favorite VG hero’s build and strategy.

Copyright © 2019 VaingloryFire | All Rights Reserved